

Seðlabankinn telur tillögur fimm þingmanna Framsóknarflokksins um viðspyrnulán til atvinnuþróunar ekki nægilega vel reifaðar til að hægt sé að taka til þeirra endanlega afstöðu, og telur upp sex númeraða vankanta á þeim.
Þetta kemur fram í umsögn Seðlabankans um tillögur til þingsályktunar um ríkisábyrgð á viðspyrnulánum til atvinnuþróunar sem Ásgeir Jónsson seðlabankastjóri og Rannveig Júníusdóttir, framkvæmdastjóri skrifstofu bankastjóra Seðlabankans, skrifa undir.
Þingsályktunartillagan felur í sér að stjórnvöld hvetji til fjárfestinga í atvinnuþróun vegna samdráttar af völdum heimsfaraldursins kórónuveirunnar. Það sé gert með því að greiða fyrir aðgengi að svokölluðum atvinnu- og gjaldeyrisskapandi atvinnuþróunarverkefnum að lánsfjármagni með ríkisábyrgð á lánum.
Meðal vankantanna sem Seðlabankinn telur upp eru að stuðningsaðgerðirnar sem þar séu boðaðar horfi til lengri tíma en bara vegna áhrifa heimsfaraldursins og umboðsvanda vegna þess að eftirlitið með lánunum hvíli hjá lánafyrirtækjum en áhættan hjá ríkissjóði.
Jafnframt veltir hann því upp hver rökin fyrir því að núverandi aðgerðir dugi ekki til sem og hvort þessar tillögur brjóti í bága við samkeppnisreglur EES svæðisins.
Loks að það skorti á skilgreiningu ýmissa hugtaka í þingsályktunartillögunni, en að henni standa framsóknarþingmennirnir Líneik Anna Sævarsdóttir, Halla Signý Kristjánsdóttir, Silja Dögg Gunnarsdóttir, Willum Þór Þórsson og Þórunn Egilsdóttir.
„Merking hugtaka eins og „atvinnuþróun“,„gjaldeyrisskapandi“, „atvinnuskapandi“, „nýnæmi“ og „framsækinna“ er ekki skilgreind og eftir því mögulega of víðtæk,“ segir Ásgeir um tillögu þingmannanna sem bendir jafnframt á að með „nægum ríkisstyrkjum gæti t.d. öll framleiðsla vöru og þjónustu talist „gjaldeyris- og atvinnuskapandi.“
Eins og Viðskiptablaðið hefur fjallað um hafa stjórnvöld boðað til víðtækra efnahagsaðgerða vegna áhrifa kórónuveirufaraldursins sem fela meðal annars í sér svokallaða viðspyrnustyrki, upp á 17,5 milljarða króna til fyrirtækja sem taki við þegar tekjufallsstyrkirnir renna út.
Vankantarnir sex sem Seðlabankinn nefnir snúa að áhrifum styrkjanna á ríkissjóð, mögulegum umboðsvanda, samkeppnisreglur EES svæðisins, núverandi aðgerðir til að efla nýsköpun, umfang styrkjanna og skilgreiningarskorti ýmissa hugtaka.
Vankantarnir sex eru sem hér segir: