Ef íslensku flugfélögin ætla sér að fljúga til Austurlanda fjær er lykilforsenda að samningar tekist við Rússa um leyfi til að fljúga yfir landið og komast þannig stystu leiðina til áfangastaða í Kína, Japan, S-Kóeru og fleiri landa í þeim heimshlluta. Í svari utanríkisráðuneytisins við fyrirspurn Túrista kemur fram að ekkert slíkt samkomulag sé í höfn. Viðræður hafi hins vegar átt sér stað milli íslenskra og rússneskra stjórnvalda um þess háttar samkomulag áttu sér stað í Moskvu í sumarbyrjun og aftur í Reykjavík í haust.

Það er þó ekki nóg að íslenskir ráðamenn nái slíku samkomulagi við Rússa heldur verða flugfélögin einnig að gera álíka samning hvert fyrir sig í framhaldinu. Eftir heimildum Túrista eru líkur til þess að Rússar setji það sem skilyrði að viðkomandi flugfélag hefji fyrst áætlunarflug til Rússlands og sýni fram á að þeirri flugleið verði haldið úti í lengri tíma áður en samþykki fyrir yfirflug er gefið.

Skúli Mogensen, forstjóri WOW air, hefur gefið það út að félagið stefni á áætlunarflug til Asíu á næsta ári en miðað við samningaviðræður stjórnvalda gætu sett strik í reikninginn.

Icelandair er eina flugfélagið sem haldið hefur úti áætlunarferðum milli Íslands og Rússlands en sumrin 2013 og 2014 bauð félagið upp á flug til Sankti Pétursborgar.