Öflugasta hraðhleðslustöð landsins mun rísa við þjónustustöð N1 við Staðarskála í sumar. Stöðin mun geta hlaðið einn bíl á allt að 350kW, sem við bestu aðstæður gæti skilað um 200 kílómetra drægi á 5 mínútum. Hingað til hafa öflugustu stöðvar landsins verið svokallaðar ofurhleðslustöðvar Tesla, sem veita 250kW á hvern tengil en eru aðeins aðgengilegar bifreiðum Tesla.

N1 hefur samið við bílaumboðið Öskju um kaup á 20 hraðhleðslustöðvum, sem verða settar upp á þessu og næsta ári. Allt að 6 stöðvar munu rísa við Staðarskála í sumar og tvær í Borgarnesi, og í kjölfarið verða settar upp stöðvar á Suðurlandi.
Ólíkt flestum hleðslustöðvum sem fyrir eru verður þeim raðað upp eins og bensíndælum, þannig að lagt er meðfram stöðvunum en ekki í eiginlegt stæði, sem auðvelda á aðgengi lengri bíla.

Setja upp 20 stöðvar næstu 18 mánuði
Aðeins ein þeirra verður þó af öflugustu gerð, sem er 400kW í heild og getur hlaðið tvo bíla samtímis, þá á 200kW hvorn, eða einn á 350 eins og áður kom fram. Aðrar stöðvar verða 200kW í heild, en verða þó auð-uppfæranlegar í 400 að sögn Magnúsar Júlíussonar, forstöðumanns orkusviðs N1.

Hann býst við að klára uppsetningu stöðvanna í Borgarnesi með haustinu, en flestar eða allar eftir það komi upp á næsta ári. „Næsta ár verður mikið framkvæmdaár í þessu. Þessum 20 stöðvum verður komið fyrir á næstu 18 mánuðum, og hugsanlega meiru til," segir hann og bætir við að félagið ætli sér stóra hluti á þessu sviði.

Hingað til hafa stöðvar aðrar en frá Tesla að hámarki verið 150kW hér á landi. Fyrsta kynslóð hraðhleðslustöðva var 50kW og hlóð aðeins einn bíl í einu, og þær má finna í flestum bæjum á hringveginum og víðar. Næsta kynslóð, sem unnið er að því að setja upp víðsvegar um landið með styrk frá Orkusjóði er 150kW í heild og getur veitt því öllu á einn bíl, eða skipt til helminga á tvo.

Fæstir bílar taka yfir 150kW
Hin hliðin á hleðslujöfnunni er svo hvað bíllinn getur tekið. Eldri bílar taka flestir aðeins 50kW, og fæstir bílar í dag taka meira en 150kW við bestu aðstæður, og þá aðeins við nokkuð þrönga hleðslustöðu, frá um 20 til 50%.

Eini bíllinn sem ræður við 350kW hleðslu í dag er Porsche Taycan. Hinn vinsæli Tesla Model 3 getur hlaðið á 250kW, og margir væntanlegir bílar taka um eða yfir 200kW. Hámarksafl nýju stöðvarinnar mun því lítið nýtast fyrst um sinn, en getan til að hlaða tvo bíla samtímis á 200kW mun þó hugsanlega koma sér vel fyrir suma strax í upphafi.

Stöðvar N1 verða settar upp án beinna styrkja, og eru því til viðbótar við þær ellefu 150kW stöðvar sem rísa munu í ár með styrk Orkusjóðs, og sjö 250kW ofurhleðslustöðvar Tesla sem einnig verða teknar í notkun á þessu ári. Alls verða því á þriðja tug nýrra stöðva - sem allar geta hlaðið tvo eða fleiri bíla og verða allar 150kW eða öflugri - settar upp fyrir árslok.

Nánar má lesa um málið í Viðskiptablaðinu sem kemur út á morgun. Áskrifendur geta nálgast blaðið undir Tölublöð , aðrir geta skráð sig í áskrift hér . Meðal annars efnis í blaðinu er:

  • 24 félög hafa nýtt sér greiðsluskjóls úrræði stjórnvalda. Úrræðið gildir í eitt ár og standa sum félögin frammi fyrir að skjólið renni sitt skeið á næstu vikum.
  • Fjallað er um horfur í flugi og ferðaþjónustu næstu árin.
  • Kafað er ofan í saumana á kaupum Baad er á meirihluta í Skaganum 3X.
  • Umfjöllun um málefni Lindarhvols.
  • Rætt er við Þór Sigfússon í tilefni tíu ára afmælis Íslenska sjávarklasans.
  • Fjallað er um yfirstandandi útboð Íslandsbanka
  • Huginn og Muninn eru á sínum stað, auk Týs.