Líklegt er að Black Friday og aðrir söluhvetjandi viðburðir verslana í nóvember hafi haft þau áhrif að jólaverslunin fór fyrr af stað áður hefur sést.

Þetta kemur fram í umfjöllun Rannsóknarseturs verslunarinnar um jólaverslunina fyrir nýliðin jól, en þar segir að stærri hluti hennar hafi farið fram í nóvember en áður hafi sést.

Þó velta í dagvöruverslunum hafi aukist um 3,6% í desember miðað við sama mánuð árið áður, ef miðað er við breytilegt verðlag, þá varð þónokkur innbyrðis breyting á milli tegunda verslunar. Þetta gerist á sama tíma og verð á dagvöru lækkaði um 0,7% á tímabilinu.

Áfengissala jókst

Þannig jóst sala áfengis um 17,9% milli ára, en verð á áfengi var 0,3% hærra en árið áður.

Fata- og skóverslun dróst hins vegar saman milli áranna, fataverslunin um 1,7% á sama tíma og fataverð var 5,9% lægra en ári fyrr. Velta skóverslunar minnkaði um 2,9% þó verðið hafi lækkað um 2,2% frá árinu áður.

Mikil aukning var svo í verslun á húsgögnum, en þar jókst veltan um 31,9%, velta stórra raftækja jókst um 12,6% og aukningin í byggingavöruverslunum nam 21,8%.

Auknar pakkasendingar

Mikil aukning var jafnframt í fjölda þeirra pakkasendinga sem Íslandspóstur sá um dreifingu á frá útlöndum í desember, eða um 64% frá sama mánuði ári fyrr. Má ætla að rekja megi aukninguna til netverslunar, en mesta aukningin var frá Kína og öðrum Asíulöndum.

Auk þess var mikil aukning í ferðir til útlanda síðustu tvo mánuði ársins sem rannsóknarsetrið telur jafnframt vera merki um aukin jólainnkaup Íslendinga erlendis.

Á móti þessari aukningu var mikill vöxtur í verslun erlendra ferðamanna hér á landi, en í desember greiddu erlendir ferðamenn fyrir liðlega tvo milljarða í íslenskum verslunum. Það er aukning um fjórðung frá desember en stærsti hluti hennar fór til kaupa á dagvöru, eða 467 milljónir króna.