*

laugardagur, 23. október 2021
Innlent 15. maí 2017 07:53

Milljóna innviðagjald á hverja íbúð

SI efast um lögmæti innviðagjalda til uppbyggingar borgarlínu, en þau gætu orðið 2,5 milljónir á íbúð.

Ritstjórn
Aðsend mynd

Samtök iðnaðarins efast um lögmæti boðaðara innviðagjalda í höfuðborginni, sem eiga að greiða fyrir  uppbyggingu á svokallaðri borgarlínu fyrir almenningssamgöngur, sem mun kosta allt að 72 milljarða eins og Viðskiptablaðið hefur áður greint frá.

Innviðagjöld bætast almennt við lóðaverð og eiga að mæta kostnaði við uppbyggingu innviða, til dæmis skóla, og að dæmi séu um að þau séu 15-25 þúsund krónur á fermetra, sem samsvari um 1,5-2,5 milljónum króna á 100 fermetra íbúð að því er Morgunblaðið greinir frá.

Ódýrar íbúðir á jöðrunum, t.d. Akranesi og Selfossi

„Við höfum efasemdir um að slík gjaldtaka sé heimiluð í lögum,“ segir Árni Jóhannesson, sviðsstjóri mannvirkjasviðs hjá Samtökum iðnaðarins, en hann segir gjaldtökuna fara „lóðbeint út í íbúðaverð.“ Segir hann að vegna þessarar þróunar verði hverfandi framboð á nýjum og ódýrum íbúðum á höfuðborgarsvæðinu, heldur verði slíkar íbúðir byggðar á jöðrum þess, til dæmis á Selfossi og Akranesi.

„Ódýru íbúðirnar verða byggðar á jöðrunum. Þær verða ekki byggðar vestan við Elliðaár,“ segir Árni sem segir aðstæðurnar nú á byggingamarkaði án fordæma.

Sveitarfélögin leggja áherslu á byggð meðfram leiðum hinnar fyrirhuguðu borgarlínu, og hefur Mosfellsbær þegar ákveðið að láta innviðagjald koma á móti hluta kostnaðar við uppbyggingu borgarlínu í fyrirhugaðri 6.000 manna byggð í Blikastaðalandi. Auk þess eru hugmyndir um að innheimta aukagjald vegna borgarlínu á þéttingarreitum á Kringlusvæðinu og í Mjódd í Reykjavík, en auk þess undirbýr Kópavogur slíka gjaldtöku.