*

mánudagur, 6. desember 2021
Innlent 23. október 2021 16:01

Sjálfbær lífsstíll að daglegum venjum

Ásta S. Fjeldsted, framkvæmdastjóri Krónunnar, segir að auknar kröfur ungs fólks móti mjög áherslur matvöruverslunarinnar.

Sigurður Gunnarsson
Ásta S. Fjeldsted segir að Krónan vilji gera heilbrigðan og sjálfbæran lífsstíl að daglegum venjum allra.
Aðsend mynd

Velta Krónunnar hefur aukist verulega á síðustu árum. Veltuaukning Krónunnar nam alls 20,8% á síðasta ári og 15,3% á fyrri helmingi þessa árs. Spurð út í þennan árangur segir Ásta S. Fjeldsted, forstjóri Krónunnar, að bæði hafi markaðshlutdeild matvöruverslunarinnar aukist en einnig sé ljóst að smásala almennt hafi vaxið í heiminum, m.a. vegna áhrifa Covid.

Matarinnkaup sem hlutfall af útgjöldum hafi þó minnkað og því sé í auknum mæli lögð áhersla á gæði og uppruna vara. Krónan haldi þó fast í fyrirheit sín um að koma réttu vöruúrvali í hendur neytenda á eins ódýran hátt og mögulegt er.

„Við í Krónunni viljum gera heilbrigðan og sjálfbæran lífsstíl að daglegum venjum allra og vinnum að þróun lýðheilsustefnu fyrir fyrirtækið. Í verslununum er lögð sérstök áhersla á ferskmeti, ávexti og grænmeti og að viðskiptavinir okkar séu upplýstir um innihald og uppruna varanna. Kröfur viðskiptavina eru að aukast um úrval vara en á rétta verðinu og við elskum að finna leiðir til að mæta þeim. Áhersla á umhverfismál er orðin samofin öllu okkar starfi og vinnum við stöðugt að því að bæta okkur í endurvinnslu, endurnýtingu og minnkun matarsóunar. Stærsti viðskiptavinahópur okkar er á aldrinum 25-55 ára og virkt samtal sem við eigum við þann hóp mótar mjög okkar áherslur,“ segir Ásta.

„Með vel staðsettum og rúmgóðum verslunum ásamt breiðu vöruúrvali á hagstæðu verði, sjáum við markaðsstöðu okkar styrkjast nú sem aldrei fyrr.“

Krónan rekur í dag 24 verslanir, flestar á höfuðborgarsvæðinu og á Suðurlandi. Ásta segir að verið sé að horfa til þess að opna verslanir í öðrum landshlutum og nefnir þar nýja verslun á Akureyri sem verður opnuð haustið 2022. Einnig muni ný og stærri verslun opna á nýjum stað í Skeifunni, sem tekur við af þeirri sem þar er í dag. Þá er verið að prófa snjallverslun fyrir landsbyggðina með sama vöruúrvali og sama verði og býðst í verslunum á höfuðborgarsvæðinu.

Stóraukin netverslun með matvöru

Vöxtur smásölu í heiminum frá því að heimsfaraldurinn hófst hefur verið gríðarlegur enda breyttust innkaup, kauphegðun og þarfir viðskiptavina á örskotsstundu.

„Nýjustu tölur frá McKinsey sýna þó að mesti vöxturinn sé í netverslun með matvöru sem hafi vaxið að meðaltali um 54% í Evrópu á síðasta ári,“ segir Ásta.

Sjá einnig: Tæknin að bylta dagvörumarkaði

Viðhorf neytenda eru einnig að breytast. Samkvæmt McKinsey leita 37% neytenda í Evrópu eftir að spara meira en áður í daglegum innkaupum, 30% ætla að verja meiru í heilsusamlegan mat á árinu og 19% meiru í umhverfisvænni vörur.

„Samspil tækni og þjónustu mun skera úr um hverjir ná að skara fram úr á markaðinum; allt frá framenda í þjónustulausnum til sjálfvirknivæðingar í vöruhúsum.“

Viðtalið við Ástu má finna í heild sinni í Viðskiptablaðinu. Áskrifendur geta nálgast blaðið undir Tölublöð, aðrir geta skráð sig í áskrift hér.