Skandinavíska flugfélagð SAS tapað 306 milljónum sænskra króna, um 5,6 milljörðum ísl. króna, á öðrum ársfjórðungi reikningsársins (febrúar - apríl). Þetta kemur fram í tilkynningu frá félaginu.
Tap félagsins á sama tíma í fyrra nam 734 milljónum sænskra króna, um 13,5 milljörðum ísl. króna og er rekstrarbatinn því verulegur.
Í haust kynnti Rikard Gustafson, forstjóri SAS, umfangsmiklar hagræðingaraðgerðir. Áætlunin nefnist 4ENG (Excellence NextGeneration) og fól í sér fjóra meginþætti. Í fyrsta lagi að sameina höfuðstöðvar félagsins í Svíþjóð (í stað þess að reka þær á þremur skrifstofum í Svíþjóð, Danmörku og Noregi) og í öðru lagi að fækka millistjórnendum um 800. Þriðja verkefnið var að endursemja við starfsmenn félagins og í fjórða lagi að minnka fjármagnskostnað með sölu eigna.
Áhöfnin þurfti að vera frá öllum „eigendaríkjunum" þremur
Gísli Freyr Valdórsson blaðamaður fjallaði ítarlega um fjárhag SAS í sérblaði Viðskiptablaðins FLUG sem kom út 16. maí sl. Þar sagði m.a.:
Kjarasamningar félagsins hafa verið þunglamalegir á sama tíma og áhersla á „skandinavískt“ rekstrarform, ef þannigmá að orði komast, hefur valdið félaginu miklum kostnaði og fyrirhöfn.
Sem dæmi má nefna að áhafnir vélanna í millilandaflugi þurftu að vera skipaðar í það minnsta einum Svía, einum Norðmanni og einum Dana.
Ef við tökum dæmi um vél sem átti að fara frá Kaupmannahöfn til New York þurfti að flytja áhafnarmeðlimi frá Noregi og Svíþjóð til Kaupmannahafnar daginn fyrir flug sem fól í sér kostnað í hótelgistingu, mat og dagpeningum fyrir utan flugsætin sem nýtt eru undir starfsmenn í stað þess að selja þau. Þetta fyrirkomulag var arfleifð frá ríkisrekstrarformi félagsins.