Farþegatölur Icelandair fyrir júlí eru í samræmi við væntingar greiningar­fyrir­tækisins AKKUR og endur­spegla áfram­haldandi sterka eftir­spurn.

Hlaupandi 12 mánaða sætanýting er sögu­lega há, en sterkur rekstur félagsins á þó undir högg að sækja vegna veikingar Bandaríkja­dals.

Icelandair flutti 611 þúsund farþega í júlí, líkt og í sama mánuði í fyrra. Heildar­fjöldi farþega frá árs­byrjun nemur nú rúm­lega 2,8 milljónum, sem er 9% aukning milli ára.

Sam­kvæmt greiningu AKKUR eru þetta mjög sterkar tölur í sögu­legu sam­hengi og nýtingar­hlut­fall síðustu 12 mánaða er lík­lega það hæsta í sögu félagsins.

Þrátt fyrir góðan gang í rekstri og hækkun meðal­verðs um 3,1% milli ára hefur veiking Bandaríkja­dals um u.þ.b. 11,5% gagn­vart krónu neikvæð áhrif á tekjur.

Þar sem meiri­hluti tekna félagsins er í USD er raun­veru­leg tekjulækkun í ís­lenskum krónum lík­lega á bilinu 7–8%. Þetta skapar þrýsting á fram­legð Icelandair.

Sam­kvæmt greiningu AKKUR lækkar verðmat félagsins lítil­lega ef gert er ráð fyrir verri EBIT-af­komu.

Ef EBIT árið 2025 fer úr áætluðum 24 milljónum dala í núll lækkar verðmatið úr 2,10 krónum í 2,03 krónur á hlut, að öðru óbreyttu. AKKUR áréttar þó að verðmatið sé ekki markaðs­spá, heldur mat á rekstrar­virði miðað við gefnar for­sendur.

Í greiningunni er einnig fjallað um fyrir­framinnheimtar tekjur – þ.e. þegar farþegar greiða fyrir flug sem enn hefur ekki farið fram.

AKKUR telur eðli­legra að sleppa því að telja slíkar tekjur með sem skuldir í verðmati, enda bera þær ekki vexti og teljast ekki hefðbundin lán. Áhrif slíkrar flokkunar á verðmat eru þó hverfandi.

Hefði þó verið ákveðið að telja þessar tekjur með sem vaxta­lausar skuldir hefði veginn fjár­magns­kostnaður í verðmati lækkað úr 9,25% í 7,80%.

Niður­staða sjóð­streymis­matsins hefði þá verið 2,37 krónur í stað 2,45 króna.