Í viðauka með árshlutauppgjöri Eimskips fyrir fyrsta ársfjórðung er bent á ákveðnar staðreyndavillur í framsetningu og útreikningum í frummati Analytica á tjóni vegna samráðs skipafélaganna.
Félag atvinnurekenda, Neytendasamtökin og VR fengu ráðgjafarfyrirtækið Analytica til að meta tjón landsmanna, beinna og óbeinna viðskiptavina og verðtryggðra skuldara af völdum meints samráðs skipafélaganna Eimskips og Samskips á árunum 2008- 2013.
Félögin þrjú óskuðu sérstaklega eftir því að matið yrði byggt á ákvörðun Samkeppniseftirlitsins gegn Samskipum sem skipafélagið hefur kært til áfrýjunarnefndar Samkeppnismála.
Niðurstaðan var sú samfélagslegt tjón af meintu samráði væri 62 milljarðar og sendu félögin upphæðina á fjölmiðla ásamt hvatningu til allra viðskiptavina skipafélaganna um að skoða möguleikann á skaðabótamáli.
Eimskip fékk Ragnar Árnason, prófessor Emeritus í hagfræði við Háskóla Íslands, til að fara yfir frummatið en hann kemst að þeirri niðurstöðu að alvarleg reiknivilla sé í útreikningum á svokölluðu allra tapi (e. Deadweight loss).
Samkvæmt útreikningum Analytica er áætlað að allratapið væri um 3,7 milljarðar króna.
Í uppgjöri Eimskips segir að Ragnar hafi farið yfir frummatið og komist að þeirri niðurstöðu að þrátt fyrir að farið sé eftir öllum forsendum Samkeppniseftirlitsins er allratapið ekki nema 122 milljónir króna í stað 3,7 milljarða.
Í árshlutauppgjöri Eimskips, líkt og var gert í umfjöllun Viðskiptablaðsins í apríl, er bent á það að ákvörðun Samkeppniseftirlitsins tekur ekki tillit til gengisbreytinga og því er gengishrun krónunnar eftir hrun ekki með í myndinni þegar verðhækkanir í evrum eru reiknaðar.
Eimskip bendir á að krónan veiktist um 86% gagnvart evru árið 2008 og því ekki skrýtið að sjóflutningsverð í evrum hækki í krónum talið.
Eimskip bendir einnig á þá staðreynd að þegar þar sem VR, FA og Neytendasamtökin kröfðust þess að einungis yrði stutt við ákvörðun SKE gegn Samskipum er því ekkert að finna um verðlagningu Eimskips í frummatinu.
Analytica þurfti því vegna gagnaskorts að gefa sér að verðlagning Eimskips hafi þróast eins og hjá Samskipum.
Eimskip bendir á að þegar kemur að gámaflutningum ræðst verð oft af tilboðum og samningum sem geta verið oft mun betri en opinber gjaldskrá gefur til kynna.
Þá eru einnig sett stór spurningamerki við það að bera saman sjóflutningsverð í gámaflutningum við Baltic Dry vísitöluna sem Eimskip segir að mæli allt annan markað. Vísitalan mælir kostnað við „bulk-flutninga” á kolum, járngrýti- og korni sem á afar lítið við íslensku skipafélögin.
„Samhliða því að vera slæmur mælikvarði á gámaflutningsverð er sú ákvörðun að velja 1. júní 2008 sem upphafspunkt er horft fram hjá þeirri gríðarlegu hækkun sem átti sér stað skömmu áður,” segir í uppgjöri Eimskips.
Í frummati Analytica er tekið fram að á meðan Baltic Dry-vísitalan lækkaði, hækkaði verð hjá íslensku skipafélögunum. Líkt og sjá má á myndinni rauk vísitalan upp skömmu áður og er toppurinn notaður sem upphafspunktur hjá Samkeppniseftirlitinu, sem Analytica þurfti að vinna eftir.