*

föstudagur, 20. október 2017
Ólafur Stephensen
11. ágúst 2017 11:04

Costco-áhrifin

Framkvæmdastjóri FA skrifar: „Costco-áhrifin eru góð, en það er lykilatriði að allir spili eftir sömu reglum. Svo er alltaf góð hugmynd að breyta slæmum reglum.“

Haraldur Guðjónsson

Verzlunarfyrirtækið Costco nýtur mikillar velvildar hjá íslenzkum almenningi. Hún er verðskulduð; Costco hefur hrist rækilega upp í dagvörumarkaðnum, neytendum til hagsbóta.

Ein ástæða þess að verzlanakeðjur eins og Costco og H&M vilja koma til Íslands er niðurfelling tolla og vörugjalda, sem hefur verið baráttumál íslenzkrar verzlunar. Hún á að taka erlendri samkeppni af hugrekki og fagna henni sem drifkrafti breytinga.

Velvild í garð Costco má hins vegar ekki verða til þess að stofnanir ríkisins beiti regluverki íslenzks markaðar með einhverjum öðrum hætti gagnvart fyrirtækinu en innlendum keppinautum. Nýlega var bent á að Costco færi ekki að reglum um merkingar á vörum. Félag atvinnurekenda hefur bent á að þær reglur séu of stífar – en það er grundvallaratriði að eftirlitsstofnanir sjái til þess að gildandi regluverk gangi yfir alla. Krafa um íslenzkar merkingar á hreinsiefnum getur til dæmis hækkað verð þeirra um 15- 30%. Sá sem kemst upp með að fylgja ekki reglunum stendur augljóslega sterkar í samkeppni við þann sem fylgir þeim í hvívetna.

Afstaða stjórnvalda má heldur ekki hindra nauðsynlegar breytingar og hagræðingu í verzluninni, sem aukin samkeppni leiðir óhjákvæmilega af sér. Samkeppniseftirlitið hefur bent á að þegar það tók afstöðu til samruna Haga og Lyfju hafi lítil reynsla verið komin á Costco-áhrifin. Það blasir hins vegar við að taka þurfi tillit til þeirra við mat á fleiri samrunum fyrirtækja í verzlun.

Það verður sömuleiðis áleitin spurning fyrir samkeppnisyfirvöld hvort og hvenær skilgreina eigi Costco sem markaðsráðandi í krafti gífurlegs fjárhagslegs styrks á alþjóðavísu. Það blasir við að Costco selur ýmsar vörur undir kostnaðarverði, sem markaðsráðandi fyrirtækjum er óheimilt að gera.

Costco-áhrifin eru góð, en það er lykilatriði að allir spili eftir sömu reglum. Svo er alltaf góð hugmynd að breyta slæmum reglum.

Stikkorð: Costco áhrifin góð
Fréttabréf
Vikulegt fréttabréf Viðskiptablaðsins þar sem greint er frá því helsta sem gerst hefur í íslensku og erlendu viðskiptalífi.