*

sunnudagur, 25. ágúst 2019
Innlent 16. október 2014 19:00

Björgvin Skúli: Ánægjulegt og hvetjandi

Samkvæmt skýrslu ENTSO-E nemur ábati af sæstreng milli Íslands og Bretlands allt að 72 milljörðum króna.

Edda Hermannsdóttir
Haraldur Guðjónsson

Samfélagslegur ávinningur af lagningu sæstrengs milli Íslands og Bretlands nemur allt að 470 milljónum evra á ári hverju, eða 72 milljörðum íslenskra króna. Þetta er niðurstaða kostnaðar- og ábatagreiningar sem fram kemur í skýrslu ENTSO-E. ENTSO-E eru samtök flutningsfyrirtækja rafmagns í Evrópu og Evrópusambandið hefur falið samtökunum ákveðin lögbundin hlutverk við undirbúning, útfærslu og framkvæmd tenginga á raforkukerfum Evrópuþjóða.

Björgvin Skúli Sigurðsson, framkvæmdastjóri markaðs- og viðskiptaþróunarsviðs Landsvirkjunar, segir að ræða þurfi frekar við Breta um áhuga þeirra á verkefninu. Niðurstöður skýrslunnar séu mjög ánægjulegar og hvetjandi. „Þetta er áhugavert fyrir Landsvirkjun, og þetta er jafnframt áhugavert fyrir Ísland eftir kreppu undanfarinna ára og niðurskurð sem við höfum farið í gegnum á flestum sviðum. Það vantar aukið fjármagn til að reka þjóðfélagið og hér getur verið á ferðinni tækifæri til að auka verðmætasköpun um tugi milljarða á ári. Þetta eru hins vegar bara vísbendingar enn sem komið er og við þurfum tvö til þrjú ár til að safna frekari gögnum og gera betri greiningar á áhættu og afleiðingum. Ég hlakka sjálfur til að komast að því,“ segir Björgvin.

Björgvin segist ekki búast við að sæstrengur þyrfti forgang á rafmagn umfram önnur iðnfyrirtæki á Íslandi. Sæstrengur sé í raun einn viðskiptavinur í viðbót við kaupendur hérlendis og líklegast að hann muni hafa sömu afhendingarskilmála. Í einhverjum tilfellum mætti ímynda sér að íslensk stjórnvöld settu skilyrði um forgang á afhendingu rafmagns innanlands undir alvarlegri kringumstæðum til að tryggja afhendingaröryggi rafmagns til almennings.