*

þriðjudagur, 25. febrúar 2020
Erlent 19. janúar 2020 18:13

Flugviskubitið tekið að bíta

Flugviskubit hefur breytt ferðahegðun margra. Hvað þýðir viðhorfsbreytingin fyrir Ísland og ferðaþjónustuna?

Kristján Torfi Einarsson
epa

Flugviskubit… ég ætla ekki einu sinni að reyna,“ söng Prins Póló í lokalagi Áramótaskaupsins. Orðið flugviskubit fékk formlega skráningu sem íslenskt nýyrði á síðasta ári og má fletta þvi upp í orðabók á netinu. „Samviskubit sem flugfarþegar fá yfir því að ferðast með flugvél, vegna slæmra umhverfisáhrifa frá flugferðum,“ segir til dæmis síðunni orðabok. is.

Og þótt orðið sé glænýtt á það nú þegar samheiti, flugskömm, en miðað við fjölda leitarniðurstaðna á google, virðist flugviskubit hafa náð töluvert meiri útbreiðslu. Uppruna sinn á orðið að rekja til Svíþjóðar þar sem umhverfisaðgerðarsinnar hleyptu af stokkunum átaki í því augnamiði að fá fólk til að fækka flugferðum sínum og taka upp aðra umhverfisvænni ferðamáta í staðinn.

Á sænsku er talað um flygskam og náði orðið strax fótfestu á Norðurlöndunum og þaðan fór það um heimsbyggðina eins og eldur í sinu. Auk mikilla vinsælda orðsins þá virðist merking flugviskubits hafa hitt fólk í hjartastað því átakið skilaði mun meiri árangri en forsvarsmenn þess reiknuðu með í upphafi og leiddi til umtalsverðra breytinga á ferðahegðun fólks.

Farþegum um innanlands flugvelli í Svíþjóð fækkaði um nær 10% í fyrra miðað við árið 2018. Sömuleiðis fækkaði farþegum með sænska flugfélaginu SAS um 2% milli ára. Í báðum tilfellum er samdrátturinn rakinn beint til flugviskubits.

Nánar er fjallað um málið í Viðskiptablaðinu. Áskrifendur geta nálgast blaðið undir Tölublöð, aðrir geta skráð sig í áskrift hér

Stikkorð: flug ferðaþjónusta flugfélög